ซ่อนรูป ซ่อนวิดีโอลับๆ ใน iPhone ด้วย My Calculator !!

ใช่ครับ ไม่ผิดครับ My Calculator จริงๆ ครับ ที่ผมกำลังจะรีวิว โดยที่แอปนี้นอกจะใช้เป็นเครื่องคิดเลขได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็น “กล่องความลับ” ในการเก็บรูป, วิดีโอ, บันทึก, รายชื่อ และยังมี Browser ในตัวอีกด้วย โดยที่เปลือกนอกนั้นจะเป็นแอปเครื่องคิดเลขทั่วๆ ไป แล้วมันเก็บรูปลับๆ ของเราได้ยังไง? มาดูกันครับ

หลักการทำงานของ My Calculator คือ ถ้าเปิดแอปนี้ขึ้นมา หน้าตาจะเป็นเครื่องคิดเลข ที่สามารถใช้งานได้จริงๆ แต่ถ้าเรากด “รหัส” ที่เรากำหนดไว้ บนแป้นเครื่องคิดเลขของแอป ตัวแอปจะเข้าสู่โหมดลับทันที โดยสามารถเก็บรูปภาพ, วิดีโอ, บันทึก และรายชื่อ และยังมี Browser สำหรับหารูปจากเว็บต่างๆ มาเก็บไว้ได้อีกด้วย โดย My Calculator ขายใน App Store ราคา 1.99$ (แอปนี้แจกฟรีบ่อย สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ในแอป AppShopper Social)

IMG_2364เข้าใช้งานแอปนี้ครั้งแรก ตัวแอปจะให้เราตั้งรหัสผ่าน เพื่อใช้ในการเปิดโหมดลับนั่นเอง ตั้งให้ยากเข้าไว้ครับ แต่ต้องจำให้ได้ด้วยนะครับ

————————————————————————————–

IMG_2365

เมื่อตั้งรหัสเรียบร้อย ก็จะเข้าสู่โหมดเครื่องคิดเลข ซึ่งสามารถใช้งานได้เหมือนแอปเครื่องคิดเลขทั่วๆ ไปเลยครับ จากหน้าจอเครื่องคิดเลข ถ้าเรากดตัวเลขตามรหัสที่เราตั้งไว้ ตัวแอปจะเข้าสู่โหมดลับทันทีครับ

IMG_2366

หน้าตาของโหมดลับที่ซ่อนอยู่ของแอป My Calculator

————————————————————————————–

IMG_2367

ปุ่ม + จะเป็นการเพิ่มไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปใหม่, ดึงรูป/วิดีโอจากอัลบั้มในเครื่อง, ใช้ WiFi Transfer ระหว่างเครื่องเพื่อรับส่งรูป/วิดีโอ รวมถึงสร้างโฟลเดอร์

————————————————————————————–

IMG_2368

ปุ่มขีด 3 ขีดซ้ายมือ จะเป็นปุ่มเมนู กดเข้าไปจะเจอกับเมนูต่างๆ ดังนี้

  • My Files จะแสดงไฟล์ทั้งหมดที่เราเก็บไว้
  • Browser สำหรับเปิด Browser ในตัวของแอปนี้ เพื่อเข้าเว็บต่างๆ แล้วสามารถดาวน์โหลดรูปมาเก็บไว้ในแอปได้ทันที
  • Notes สำหรับเก็บบันทึกลับต่างๆ
  • Contact สำหรับเก็บรายชื่อที่เราไม่อยากให้อยู่ใน Contacts ของ iPhone
  • Setting สำหรับตั้งค่า

————————————————————————————–

IMG_2370

หน้าจอการตั้งค่าของ My Calculator

————————————————————————————–

และไม่ต้องกลัวว่า ถ้าเราเปิดโหมดลับค้างไว้ แล้วออกไปใช้แอปอื่น จะสามารถกลับมาดูโหมดลับได้ เพราะเมื่อเราย่อแอป หรือสลับไปใช้แอปอื่น พอกลับมาใช้แอป My Calculator จะแสดงหน้าจอเป็นโหมดเครื่องคิดเลข เราต้องกดรหัสอีกครั้ง ถือว่าค่อนข้างปลอดภัยเลยทีเดียว สำหรับคนที่มีอะไร “ลับๆ” เยอะ 🙂

…………………………………………………………………………………………

ดาวน์โหลด My Calculator ได้ที่ App Store

AppstoreBadge

 

Leave a comment